TutiTV

 

Sữa cho bà bầu với vị thơm ngon dễ uống dễ hấp thu sẽ là lựa chọn số 1 của các bà mẹ. Có quá nhiều lựa chọn khi đi mua sắm tại cửa hàng cho đến các siêu thị lớn bé. Sữa đều có đặc điểm chung giúp bà bầu nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. 

I. Sữa có nhiều loại cho các mẹ chọn lựa 

  • Sữa tách béo, không béo, tách bơ: có công thức giống loại sữa bột công thức phía trên, tuy nhiên một phần (hoặc toàn bộ) chất béo được loại bỏ khỏi sữa. Các thành phần dinh dưỡng khác vẫn còn nguyên. 
  • Sữa tươi tiệt trùng: các mẹ không nhất thiết bắt buộc phải uống các loại sữa bầu công thức nếu thực sự cơ thể không thể tiếp nhận. Lúc này, có thể các mẹ chọn giải pháp là uống sữa tươi thay thế, kết hợp cùng với một số loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác cũng không phải là giải pháp tồi. 
  • Sữa bột công thức (các loại sữa hộp nguyên kem, có chứa chất béo): Sữa bột dạng này được làm từ sữa tươi, tuy nhiên có thêm rất nhiều các nguyên tố cần thiết cho thai nhi như các loại axit béo cần thiết, sắt, vitamin thiết yếu, đạm, DHA, RA. Một số loại còn bổ xung thêm các khuẩn tiêu hóa probiotic … Sữa bột loại này nếu các mẹ hấp thụ được thì rất tốt, tuy nhiên loại này uống sẽ nóng, dễ lên cân, khó uống. 
Sữa cho bà bầu sau sinh
  • Sữa đậu nành: khi uống loại này cần phải ăn bổ xung thêm nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. 
  • Sữa dành cho bà bầu giàu năng lượng: có tăng cường thêm chất béo, đường và protein.

Sữa bột công thức tốt cho bà bầu :

Thực tế thì nếu được các mẹ nên uống sữa bột công thức là chính, kết hợp với nhiều loại khác để đa dạng hóa các chất được hấp thụ vào cơ thể. Còn cụ thể thì các mẹ phải xem trường hợp cơ thể mình thiếu chất gì thì tăng cường loại sữa đó để bổ sung.

Chọn sữa nhập khẩu hay xách tay :

Với các mẹ khả năng hấp thụ kém hơn thì việc chọn sữa cần kỹ hơn. Các mẹ có thể chọn các loại sữa xách tay vì sữa xách tay thường việc kiểm định cho thị trường sữa ở nước ngoài khắt khe hơn ở Việt nam rất nhiều, nên chất lượng sữa thường tốt hơn. 

Ngoài ra các mẹ có thể thử nhiều loại sữa bà bầu khác nhau để xem loại nào phù hợp với cơ địa của mình, giúp các mẹ uống không cảm thấy khó chịu, và cơ thể các mẹ hấp thụ tốt hơn.

sữa cho bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất còn thiếu

II. Những tình huống gặp phải khi dùng sữa 

Việc uống sữa bà bầu đối với một số mẹ là chuyện bình thường. Tuy nhiên đó chỉ là thiểu số, còn đại đa số đều cảm thấy sợ khi phải uống sữa bầu. Việc này có nhiều lý do, có thể do tâm lý, do đang trong giai đoạn thai nghén, do trong sữa bầu có rất nhiều vi chất, lại bổ sung thêm sắt và canxi nên vị rất khó uống

Trên thị trường các hãng đi theo 2 hướng khác nhau để làm sữa bầu dễ uống hơn: 

  • Thêm một số chất tạo hương như vani, dâu, socola
  • Làm sữa nhạt đi cho dễ uống.

Cách chọn sữa bầu dễ uống 

Khi chọn sữa thì các mẹ nên thử các loại khác nhau, ban đầu chỉ nên mua các hộp nhỏ nhất có thể để về thử, đừng ham khuyến mãi mà mua ngay hộp to. Trong cả quá trình thai nghén cũng không nên trung thành với chỉ một loại sữa, nên thay đổi một số loại khác nhau, một số vị khác nhau để tránh tình trạng sợ sữa nhé các mẹ.

Cách khắc phục làm sao bà bầu uống sữa dễ dàng

Cách uống sữa đơn bà bầu cũng vô cùng quan trọng góp phần làm nhẹ nhàng hơn việc uống sữa của các mẹ. Mẹ nên để ý cách pha và uống sữa hiệu quả. Việc xác định sữa nào dễ uống cho mình không hẳn là việc quá khó, tuy nhiên có một số mẹ không thể uống được sữa bầu vì nghén quá, thì chúng ta có thể sử dụng sữa tươi và một số các món ăn bổ sung dinh dưỡng khác để thay thế cũng được.

Đăng nhận xét

 
Top