TutiTV

 

Sữa công thức cho bé thời gian cho bé bú có trong khoảng 1 - 2 tiếng khi pha cũng phải tuân thủ theo công thức nếu bé không uống hết mẹ phải uống đỡ. Theo WHO nhiều bé uông phải sữa do ba mẹ bảo quản không đúng cách dễ mắc phải nhiều bệnh khác nhau. Nếu mẹ cảm thấy mình vẫn chưa đủ kiến thức về vấn đề này hãy cùng Shop TutiCare tìm hiểu thêm nhé.

Nhiệt độ môi trường :

Thời tiết nóng và lạnh đều làm cho chất lượng dinh dưỡng trong sữa giảm đi nên vậy mới có lời khuyên từ tấ cả nhà sản xuất nào cũng có câu bảo quản nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

Có thể giữ sữa trong tủ có nhiều ngăn tránh để gần các thiết bị tạo nhiệt. Nhiệt độ thích hợp để giữ là dưới 30 độ C. Nhưng cũng phải tránh để nơi quá ẩm thấp sẽ làm sữa bị vón cục. Nếu bạn mua hộp sữa lớn thì có thể làm theo phương pháp này nè chia ra theo từng hộp nhỏ dùng đâu hết đấy giúp chất lượng sữa được bảo đảm hơn.

Dùng tủ lạnh giữ sữa dùng lâu cho bé

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh đã bảo quản trong tủ lạnh không bắt buộc phải làm nóng lên mới cho trẻ bú. Tuy vậy, phần lớn trẻ thích sữa có nhiệt độ ít nhất là gần với nhiệt độ trong phòng. Mẹ có thể để bình sữa ra ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ để đạt tới nhiệt độ phòng hoặc làm ấm lên bằng cách đặt trong một bình nước nóng hoặc máy hâm sữa (tuyệt đối không dùng lò vi sóng hâm sữa). 

Sau khi làm nóng sữa, hãy kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho con bú để chắc chắn là sữa không quá nóng. Cách dễ dàng nhất để kiểm tra nhiệt độ là nhỏ vài giọt sữa vào mặt trong cổ tay và mẹ thấy ấm là được. Để tránh nhiễm khuẩn cho con, mẹ đừng cho bé bú bình sữa đã lấy ra khỏi tủ lạnh và để ở ngoài quá 2 giờ nhé.


bảo quản sữa trong 7 ngày không hề đơn giản

Nước tinh khiết giúp chất lượng sữa cho bé hoàn hảo : 

Khi pha sữa bột cho con với nước này đun sôi để nguôi giúp chất lượng sữa cho bé được đảm bảo hơn đầy đủ dương chất hơn,

Làm theo hướng dẫn :

Bất kể dòng sữa nào trên vỏ hộp đều ghi rõ hướng dẫn pha. Pha không đúng không những giúp bé phát triển mà phản tác dụng đấy. Các mẹ chú ý hơn về vấn đề này nhé.

Sữa đủ nguội cho bé bú ngay :

Khi nhiệt bình sữa đủ ngội bạn cần cho bé dùng ngay. ới sữa bình ấm, cần cho bé bú ngay. Nếu bé nhà bạn không bú hết thì sau một tiếng, nên bỏ sữa thừa hoặc uống thay bé. Bởi vì vi khuẩn từ miệng bé đã làm ô nhiễm sữa trong bình. Nếu bú lại sữa thừa sau một tiếng, bé rất dễ bị nhiễm bệnh.

Quan sát sữa khi mở hộp :

Sữa ngon cho bé phải có mùi hương thơm hấp dẫn khi mở nắp hộp. Màu sắc có nhiều như trắng, kem hay vàng nhạt và sử dụng hết trong 30 ngày kể từ khi mở nắp.
  • Nên chọn sữa thời gian sử dụng lâu rồi tiếp đó lau sạch nắp hộp sữa trước khi mở hộp
  • Cách này giúp loại bỏ bụi bẩn, chất lỏng bám trên nắp hộp sữa.
  • Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa cho con, bạn nên rửa tay với xà phòng và nước ấm trong vòng ít nhất 30 giây. Lau khô tay sau đó bằng khăn bông khô, sạch
sữa cho bé dinh dưỡng toàn diện




Những lưu ý khi pha :

Tuy nhiên, cách tốt nhất là pha sữa và cho con bú ngay lập tức. Sữa bột không được tiệt trùng và vi khuẩn có thể sống sót trong sữa thậm chí nếu mẹ dùng nước tiệt trùng để pha. Nếu để trong tủ lạnh thì vi khuẩn có thể phát triển chậm hơn so với để bên ngoài, vì vậy sữa đã pha trữ trong tủ lạnh bảo quản được lâu hơn, tối đa đến 24h. Nếu sau 24h thì mẹ nên bỏ sữa này đi cho an toàn.

Để tránh việc quên mất bình sữa trong tủ lạnh được pha lúc nào, mẹ nên dán nhãn ghi rõ ngày giờ pha sữa. Nếu chẳng may không ghi và không nhớ ra thời gian pha sữa, tốt nhất là mẹ đổ bình sữa đó đi. Sức khỏe của con quý giá hơn nhiều so với việc tiết kiệm một bình sữa đó mẹ ạ.

Bài viết tư vấn :

Đăng nhận xét

 
Top