TutiTV

 

Dinh dưỡng cho trẻ em thiên thần nhỏ của mỗi gia đình, những mầm xanh tương lai của đất nước. Nhu cầu ngày càng cao cho sự phát triển cơ thể sữa mẹ vẫn chưa cung cấp đủ dinh dưỡng con của bạn cần cung cấp thêm sữa ngoài đó là sữa dê. Một nguồn dinh dưỡng dồi dào năng lượng cho trẻ thơ.

Giá trị dinh dưỡng:

  • Một ly sữa dê 250ml cho 168kcal, 8,7g protein, 10g lipid, 10g đường lactose, 327mg canxi, nhiều vitamin và chất khoáng. 
  • Trung bình, sữa chứa khoảng 12,6% vật chất khô (3,5% protein, 4,1% chất béo, 4,1% đường lactose và 0,8% chất khoáng), sữa bò chứa khoảng 12,2% vật chất khô (3,2% protein, 3,6% chất béo, 4,7% đường lactose và 0,7% chất khoáng)

sữa hàm lượng dưỡng chất cao sau sữa mẹ

  • Nhiều acid amin thiết yếu như tryptophan, isoleucin, lysin, cystine, tyrosin, valine, đây là những chất cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được cung cấp từ nguồn thức ăn bên ngoài. 
  • Một số vitamin có hàm lượng cao hơn so với sữa bò, đặc biệt là vitamin A, retinol và vitamin B3. Sữa dê ít vitamin B12, vitamin C và D, nhưng hàm lượng khoáng Ca, K, Fe, Mg, P, Cu, Mn cao hơn sữa bò.
Đặc tính:
Protein của sữa dê cho bé chứa ít alpha-s1-casein giúp tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng hơn, phù hợp cho trẻ nhỏ cũng như cho người có sức khỏe yếu hoặc đang dưỡng bệnh. Chất béo cũng dễ tiêu hóa hơn nhờ thành phần và cấu trúc của nó. 

sữa dê dinh dưỡng cho iq em bé

Kích thước các hạt béo chỉ khoảng 2 micro mét so với trong sữa bò đa số > 4 micro mét. Sữa dê không chứa agglutinin là chất kết dính nên các phân tử béo không co cụm lại với nhau. Hơn nữa hàm lượng các acid béo chuỗi trung bình cao giúp tiêu hóa, hấp thụ tốt hơn.  
Sữa dê cho trẻ được xem là một loại thực phẩm quý dành cho trẻ em và người ốm, người có cơ địa đặc biệt vì dễ tiêu hóa hơn nhiều so với sữa bò, ít gây dị ứng hơn. Đồng thời, sữa dê cũng làm phong phú hơn thị trường sản phẩm dinh dưỡng, giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn tối ưu cho gia đình mình.

Đăng nhận xét

 
Top