TutiTV

 

Chọn loại máy hút sữa nào hiệu quả để mang đến kết quả tốt giúp kích thích tiết lượng sữa mẹ đủ cho bé dùng là câu hỏi quá khó bởi lẽ có nhiều loại máy khác nhau được bán trên thị trường. Sẽ thật khó để khẳng định máy hút nào là tốt bởi mỗi dòng lại có những ưu nhược điểm riêng, và phù hợp với nhu cầu, điều kiện của từng người. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra tại Việt Nam thì những loại máy như medela, nuk, kuku, Avent, Farlin ... đang chiếm ưu thế lớn trong sự lựa chọn của đa số các mẹ. Nhưng để dùng được những loại máy này không đơn giản nhưng cũng không khó miễn sao bạn biết vận dụng hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.

Có 2 loại máy phổ biến là máy hút sữa bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.


máy hút sữa bằng điện farlin


Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.

Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.

Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.

Nên sử dụng máy hút sữa bằng điện (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.


avent dòng máy hút sữa nổi tiếng


Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia.

Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.

Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.

Đăng nhận xét

 
Top