TutiTV

 

Sữa cho bé dinh dưỡng quan trong ngoài sữa mẹ là một phần không thể thiếu trong sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não trẻ. Các dưỡng chất thiết yếu như DHA nếu được cung cấp đúng hàm lượng sẽ giúp trẻ phát huy sức mạnh trí não, đặc biệt là giúp trẻ tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và xử lý tình huống.

Não bộ của trẻ từ 1-3 tuổi phát triển đã hoàn thiện 80% so với người trưởng thành một phần đóng góp không nhỏ đó là dưỡng chất có trong sữa. Từ khi con còn trong bụng mẹ đến khi 2 tuổi, sự phát triển trí não của bé diễn ra kì diệu như một phép lạ. Vì vậy, nếu chúng ta biết tận dụng giai đoạn “vàng” này một cách khoa học, các mẹ hoàn toàn có thể giúp con mình có được khả năng học hỏi vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Qua giai đoạn này trẻ khó lòng lấy lại sức bật trí não. Và theo nhiều nghiên cứu, Dinh dưỡng chính là đòn bẩy giúp trẻ phát triển trí não.


sữa dinh dưỡng không thể thiếu cho trẻ
FAO/WHO, trẻ dưới 1 tuổi cần được bổ sung 17 mg DHA/100 kcal mỗi ngày, trẻ trên 1 tuổi cần được bổ sung 75 mg DHA mỗi ngày. Khi trẻ được cung cấp đầy đủ hàm lượng DHA theo khuyến cáo, bộ não sẵn sàng cho việc kích thích các tế bào thần kinh liên kết với nhau tạo thành một hệ thống khá hoàn chỉnh.

DHA dinh dưỡng quan trọng nhất trong sữa:

Những công bố mới nhất về lợi ích của DHA khẳng định sự thiết yếu của nó trong phát triển trí não của trẻ. DHA là thành phần chủ yếu của các acid béo tham gia cấu tạo não, nó giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong cấu trúc ở nhiều bộ phận của não như hệ thần kinh trung ương, vỏ não và cả ở võng mạc mắt. DHA rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thống thần kinh, trí não cũng như chức năng nhìn của mắt.


sữa dưỡng chất quan trọng cho trẻ

DHA trong sữa cho trẻ giúp màng tế bào thần kinh linh động hơn trong việc truyền dẫn tín hiệu giữa các tế bào thần kinh và nó cũng là thành phần thiết yếu trong các tế bào tiếp nhận hình ảnh của võng mạc mắt. Cung cấp đầy đủ DHA sẽ giúp não xử lý thông tin hiệu quả hơn, tạo nền tảng tốt hơn đối với khả năng học hành, sự thành công sau này của trẻ, đồng thời tăng thị lực phòng ngừa dị tật mắt. Sữa mẹ giàu DHA cung cấp đủ nhu cầu cho trẻ phát triển trí tuệ.

Nếu trẻ đang bú mẹ, mẹ nên được bổ sung 200mg DHA/ngày. Tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị nên cho trẻ bú đến 18-24 tháng tuổi.

Trong trường hợp trẻ không được tiếp tục bú mẹ, bạn nên chọn lọai sữa được bổ sung hàm lượng DHA theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới và Hội Lương nông thế giới: trẻ < 1 tuổi cần bổ sung DHA 17mg/100kcal và ARA= 34mg/100kcal, trẻ > 1 tuổi cần bổ sung DHA 75mg/ngày.

Đăng nhận xét

 
Top